GIỚI THIỆU

Công ty Suntory Pepsico Việt Nam là liên doanh chiến lược giữa hai tập đoàn hàng đầu Suntory (Nhật) và PepsiCo (Mỹ), với vị thế dẫn đầu thị trường nước giải khát tại Việt Nam đầy tính cạnh tranh và luôn đổi mới. Chương trình Giám Sát Tài Năng được công ty thiết kế riêng cho các bạn Sinh viên/Ứng viên tài năng, giàu đam mê nhiệt huyết trong lĩnh vực Kinh Doanh và Vận hành Sản xuất nhằm mục tiêu nuôi dưỡng, đào tạo và phát triển các bạn trở thành những Giám sát tài năng then chốt của công ty.

Chương trình sẽ mang đến cho bạn 1 khởi đầu "CHẤT" thông qua những trải nghiệm thú vị cùng với Lộ trình Phát triển toàn diện, trang bị nền tảng kiến thức chuyên môn cao và kỹ năng lãnh đạo tại doanh nghiệp giúp bạn nhanh chóng đạt được những thành công "THẬT" với vị trí “Giám sát Tài năng” bước đầu và tiềm năng vươn đến các vị trí lãnh đạo trong tương lai.

ỨNG TUYỂN ĐI, NGHĨ NGỢI CHI

Tiêu Chí Đánh Giá

ỨNG VIÊN GET

  • Vừa tốt nghiệp (Cử nhân/Thạc sĩ) hoặc đã tốt nghiệp với tối đa 2 năm kinh nghiệm làm việc, quốc tịch Việt Nam.
  • Điểm trung bình tích lũy (GPA) từ 6.5/10 cho hệ cử nhân và 7.5/10 cho hệ Cao đẳng, THCN.
  • Có tinh thần chủ động, ham học hỏi, kiên trì và thích ứng cao với sự thay đổi.
  • Có tinh thần đồng đội và tiềm năng lãnh đạo.
  • Luôn hướng tới kết quả và có tư duy không ngừng cải tiến.
  • Yêu thích được làm việc với hệ thống, máy móc và con người để đem đến dịch vụ tốt nhất và sản phẩm chất lượng nhất đến người tiêu dùng.
  • Giao tiếp tiếng Anh tốt là một lợi thế.

Quy Trình Tuyển dụng

BƯỚC 1

BƯỚC 2

BƯỚC 3

BƯỚC 4

BƯỚC 5

NỘP HỒ SƠ
KIỂM TRA NĂNG LỰC
PHỎNG VẤN SƠ BỘ
ĐÁNH GIÁ TỔNG QUÁT
GIA NHẬP CÔNG TY

Lộ Trình Phát Triển

  • 1 THÁNG

    Hội nhập & Luân chuyển qua các phòng ban

  • 6 THÁNG

    Phát triển kỹ năng chuyên môn

  • 3-4 THÁNG

    Đảm nhiệm vai trò Giám sát tập sự

  • 7-8 THÁNG

    Trở thành Giám sát thành công

KHỞI ĐẦU CHẤT
THÀNH CÔNG THẬT

Định hướng Nghề nghiệp

Quản lý chất lượng
Quản lý chất lượng
Sản Xuất
Sản Xuất
Bảo Trì
Bảo Trì
EHS
EHS
I&S
I&S

QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG

  • Bộ phận quản lý chất lượng có vai trò giám sát xuyên suốt quá trình sản xuất để đảm bảo tất cả những sản phẩm đều đạt được những tiêu chuẩn chất lượng của công ty, an toàn để lưu thông thương mại.
  • Trách nhiệm:
    - Kiểm soát nguyên liệu đầu vào:
      • Kiểm tra nhà cung cấp.
      • Đảm bảo chất lượng nguyên liệu trong quá trình nhập và lưu kho.
    - Kiểm soát quy trình sản xuất:
      • Kiểm soát chất lượng của bán thành phẩm và thành phẩm trong quy trình sản xuất.
      • Đảm bảo tuân thủ các tiêu chuẩn chất lượng: SOP/ SSOP/ PRP/ HACCP.
      • Đảm bảo hiệu chuẩn thiết bị đo lường.
    - Kiểm soát chất lượng thành phẩm:
      • Tiếp nhận và xử lý ý kiến phản hồi của người tiêu dùng.
      • Kiểm soát quá trình thực hiện bốc dỡ và lưu kho.
      • Kiểm soát việc thực hiện truy xuất nguồn gốc sản phẩm.
  • Hiệu quả công việc được đánh giá theo:
    - Hiệu quả sử dụng nguyên liệu.
    - Điểm chất lượng 3D.
    - Giải thưởng chất lượng xuất sắc.

SẢN XUẤT

  • Bộ phận Sản xuất chịu trách nhiệm biến nguyên liệu thô thành sản phẩm hoàn chỉnh, đảm bảo nguồn cung cho nhu cầu doanh nghiệp, quy trình được thực hiện đúng và đủ, chi phí được tiết kiệm tối đa trong xuyên suốt quá trình sản xuất.
  • Trách nhiệm:
    - Hương liệu – nước: Xử lý nước, xử lý nước thải, phối trộn hương.
    - Thiết bị: Nồi hơi, máy nén, hệ thống làm lạnh, hệ thống bơm CO2.
    - Dây chuyền sản xuất.
  • Hiệu quả công việc được đánh giá dựa trên:
    - Đảm bảo sản lượng cần cung ứng.
    - Đảm bảo đúng kế hoạch sản xuất.
    - Hiệu suất dây chuyền sản xuất.
    - Sử dụng nguyên liệu hiệu quả.

BẢO TRÌ

  • Bộ phận bảo trì có vai trò đảm bảo sự vận hành liền mạch của các hệ thống, máy móc bằng cách bảo dưỡng, phòng ngừa và khắc phục.
  • Trách nhiệm:
    - Giải quyết, sửa chữa khi thiết bị gặp sự cố cấp bách không lường trước.
    - Tầm soát sự cố máy móc.
    - Đề xuất giải pháp mới để nâng cao hiệu suất thiết bị.
    - Nhận bàn giao máy móc và tài liệu cho các dây chuyền mới.
  • Hiệu quả công việc được đánh giá dựa trên:
    - Giảm thiểu tỉ lệ hư hỏng thiết bị.
    - Tiết kiệm chi phí bảo trì và sửa chữa.

EHS

  • Bộ phận An toàn – Sức khỏe – Môi trường (ATSKMT) có chức năng, nhiệm vụ thiết lập, triển khai và giám sát thực hiện hệ thống quản lý ATSKMT để đảm bảo không xảy ra tai nạn, sự cố cho người, tài sản và môi trường trong quá trình hoạt động sản xuất, kinh Doanh.
  • Công việc chính
    • Xây dựng, triển khai và áp dụng hệ thống quản lý ATSKMT theo hệ thống quản lý môi trường ISO 14:001:2015, hệ thống quản lý an toàn sức khỏe nghề nghiệp ISO 45001:2018; các tiêu chuẩn nội bộ, tập đoàn… liên quan khác.
    • Xây dựng kế hoạch, chương trình hoạt động ATSKT và cùng các bộ phận triển khai, thực hiện hiệu quả.
    • Nhận diện, phân tích và đánh giá mối nguy, rủi ro; các tác động tích cực, tiêu cực… tới ATSKMT và đưa ra biện pháp kiểm soát.
    • Áp dụng công nghệ, giải pháp kỹ thuật mới cho máy, thiết bị, nguyên vật liệu, công nghệ sản xuất để giảm thiểu mối nguy rủi ro tại nơi làm việc.
    • Xây dựng văn hóa làm việc an toàn và bảo vệ môi trường tạo sự gắn kết giữa các bộ phận, phòng ban và cá nhân để chia sẽ, hỗ trợ nhau trong công việc.

I&S

  • Bộ phận Phát triển Năng lực sản xuất (I&S) có vai trò quản lý hoạt động nhà máy, đảm bảo năng lực sản xuất của nhà máy ở điều kiện tối ưu , luôn sẵn sàng đáp ứng nhu cầu sản xuất được đề ra từ phía Công ty
  • Công việc chính
    - Phát triển năng lực kỹ thuật của đội ngũ nhân viên nhà máy thông qua các hoạt động đào tạo & phối hợp đào tạo kỹ năng chuyên môn.
    - Quản lý thành tích xuyên suốt hoạt động nhà máy, phân tích dữ liệu sản xuất và đề xuất kiến nghị để góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất, duy trì chất lượng và an toàn.
    - Triển khai, tích hợp, duy trì việc áp dụng các công cụ thực hành tốt nhất của tập đoàn Suntory, PepsiCo (SMW, Kaizen, CILT, 5S,…) vào hoạt động nhà máy.

GIÁM SÁT TÀI NĂNG CHIA SẺ

Tiêu Chí Đánh Giá

ỨNG VIÊN GST

  • Vừa tốt nghiệp (Cử nhân/Thạc sĩ) hoặc đã tốt nghiệp với tối đa 2 năm kinh nghiệm làm việc, quốc tịch Việt Nam.
  • Điểm trung bình tích lũy (GPA) trên 6.5/10 cho cử nhân và 7.5/10 cho cử nhân Cao đẳng, THCN.
  • Chủ động, sáng tạo, ham học hỏi, kiên trì với khả năng thích ứng cao.
  • Hướng tới kết quả với tinh thần khát khao chiến thắng.
  • Kỹ năng giao tiếp và thuyết phục tốt.
  • Có tiềm năng lãnh đạo và tinh thần đồng đội.
  • Yêu thích làm việc trong bộ phận Bán hàng /Kinh doanh.
  • Sẵn sàng, linh động thay đổi địa điểm và quy mô làm việc khác nhau
  • Ưu tiên giao tiếp tiếng Anh tốt và thông thạo các phần mềm Microsoft Office.

Quy Trình Tuyển dụng

BƯỚC 1

BƯỚC 2

BƯỚC 3

BƯỚC 4

BƯỚC 5

NỘP HỒ SƠ
KIỂM TRA NĂNG LỰC
PHỎNG VẤN SƠ BỘ
ĐÁNH GIÁ TỔNG QUÁT
GIA NHẬP CÔNG TY

Lộ Trình Phát Triển

  • 2 THÁNG

    XÂY DỰNG KIẾN THỨC VÀ KỸ NĂNG NỀN TẢNG THEO TỪNG LOẠI HÌNH.

  • 4 THÁNG

    ĐẢM NHIỆM VAI TRÒ GIÁM SÁT BÁN HÀNG / CHUYÊN VIÊN BÁN HÀNG KÊNH TIÊU THỤ TẠI CHỖ.

  • 12 THÁNG

    TRỞ THÀNH GIÁM SÁT BÁN HÀNG/ CHUYÊN VIÊN BÁN HÀNG KÊNH TIÊU THỤ TẠI CHỖ THÀNH CÔNG.

KHỞI ĐẦU CHẤT
THÀNH CÔNG THẬT

Định hướng Nghề nghiệp

Kênh truyền thống
Kênh truyền thống
Kênh tiêu thụ tại chỗ
Kênh tiêu thụ tại chỗ

KÊNH TRUYỀN THỐNG

  • Sứ mệnh của bộ phận bán hàng kênh truyền thống trong ngành hàng nước giải khát là rất quan trọng vì doanh thu từ kênh này chiếm hơn 80% tổng doanh thu. Nhiệm vụ của một nhân viên bán hàng kênh truyền thống không chỉ dừng lại ở việc đạt doanh số cao, mà còn bao gồm đa dạng hóa danh mục hàng hóa tại mỗi cửa hàng, trưng bày sản phẩm ở những vị trí đắc địa để người tiêu dùng chú ý và mua sắm.
  • Đối tượng khách hàng
    Nhà phân phối, Đại lý, Cửa hàng tạp hóa, chợ, căn tin, nhà hàng nhỏ,…
  • Công việc chính:
    - Phát triển các kênh bán hàng truyền thống cùng với đội ngũ Salesman (DCR) và nhà phân phối tại khu vực.
    - Phối hợp với nhóm hỗ trợ chức năng (Trade MKT, Go-to Market,…) để hoạch địch và thực hiện chiến dịch trưng bày, bán hàng, lập bản đồ tuyến đường, kế hoạch giao hàng tại khu vực.
  • Kênh bán hàng truyền thống phù hợp với các bạn:
    - Hướng tới kết quả, tinh thần khát khao chiến thắng .
    - Yêu thích xây dựng và duy trì mối quan hệ với khách hàng.
    - Yêu thích xây dựng và quản lí đội nhóm.
    - Có sự kiên trì, nỗ lực, không ngại khó.

KÊNH TIÊU THỤ TẠI CHỖ

  • Sứ mệnh của bộ phận bán hàng kênh tiêu thụ tại chỗ ngoài việc thúc đẩy doanh thu còn giúp tạo ra giá trị hình ảnh của thương hiệu thông qua việc ký kết thành công và hợp tác chặt chẽ với các đối tác là chuỗi nhà hàng, khách sạn, dịch vụ giải trí, dịch vụ vận chuyển lớn…
  • Đối tượng khách hàng
    Chuỗi nhà hàng, khách sạn, dịch vụ giải trí, dịch vụ vận chuyển, dịch vụ hàng không, dịch vụ suất ăn công nghiệp/canteen xí nghiệp, công viên chủ đề…
  • Công việc chính:
    - Xây dựng chiến lược kinh doanh và giải pháp hợp tác cùng với khách hàng.
    - Xây dựng và phát triển mối quan hệ với khách hàng.
    - Xây dựng, thực hiện và liên tục cải thiện hình ảnh, các khuyến mãi và kích hoạt bán hàng tại điểm bán.
  • Kênh bán hàng tiêu thụ tại chỗ phù hợp với các bạn:
    - Hướng tới kết quả, tinh thần khát khao chiến thắng
    - Yêu thích xây dựng và duy trì mối quan hệ với khách hàng.
    - Yêu thích công việc thương thảo, đàm phán
    - Mong muốn được hoạch định và xây dựng chiến lược kinh doanh.
    - Yêu thích sử dụng tiếng Anh trong công việc.

GIÁM SÁT TÀI NĂNG CHIA SẺ